นครปฐม Options

Wiki Article

 วัดศีรษะทอง เป็นวัดเก่าแก่ของอำเภอนครชัยศรีค่ะ ที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมของชาวลาวเวียงจันทน์ ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านซึ่งเป็นชาวลาวที่มาอยู่นครปฐมนั่นเอง ตอนขุดดินสำหรับสร้างวัดนั้นก็ได้เจอกับ เศียรพระทอง จมอยู่ในดิน จึงเป็นที่มาของชื่อ วัดศีรษะทอง นั่นเองค่ะ

วัดรางหมัน หรือวัดประชาราษฎร์บำรุง เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมสวยงดงามอลังการมาก โดยเฉพาะวิหารอายุยืนสร้างด้วยศิลปะปูนปั้นสีขาว มีประติมากรรมรูปปั้นเทวดา พญานาค และมังกรตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า ภายในประดิษฐานพระพุทธรูป สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลังเอาไว้มากมาย อีกทั้งหลวงปู่แผ้ว ปวโร พระเถราจารย์ชื่อดังยังจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้อีกด้วย เป็นอีกวัดดังในนครปฐมที่ไม่มาไม่ได้แล้วค่ะ

ที่ตั้ง : หลังวัดดอนหวาย ริมแม่น้ำท่าจีน ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ตลาดน้ำลำพญา เป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของแม่น้ำท่าจีน ที่เที่ยวอีกแห่งที่ต้องห้ามพลาดของนครปฐมค่ะ เพราะนอกจากของอร่อย ร้านอาหารที่มีให้เลือกกันละลานตาแล้ว ที่นี่ยังคงเรื่องราวของวิถีชีวิตไว้เป็นอย่างดี เป็นตลาดน้ำเก่าแก่ของชุมชนที่ให้ความรู้สึกถึงตอนเด็กๆ และให้ฟีลลิ่งของความเป็นไทยแท้ๆ อย่างมากทีเดียว

เจ๊กเปี๊ยะ ร้านอาหารเก่าแก่ในตำนานแห่งหัวหิน

ถ้าพูดถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน หลายคนจะรู้จักว่าที่นี่เป็นจุดชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ได้สวยงามมากๆ แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสนแห่งนี้มีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งนั่นก็คือ อุทยานแมลงเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นโดมแมลงใหญ่ที่สุดในไทย

เป็น พุทธสถานสำคัญของประเทศไทยที่เที่ยวภาคกลางที่ยังไงก็ต้องแวะมาสักการะ เมื่อมานครปฐม พระปฐมเจดีย์ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ นี้ สร้างขึ้นตั้งแต่ สมัยทวารวดี เก่าแก่ที่สุดในเมืองไทย เป็นพระเจดีย์ทรงลังกาใน แบบสุโขทัย ที่งดงาม และประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ของพระพุทธเจ้า

รีวิวและภาพเพิ่มเติม คลิ๊ก เที่ยวนครปฐม ตลาดสุขใจ 

หากพูดถึงสถานที่ที่น่าสนใจในจังหวัดนครปฐม website สถานที่แรกคือ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกชนิดราชวรมหาวิหาร ประดิษฐานองค์พระปฐมเจดีย์ที่ใหญ่และสูงที่สุดของไทย ซึ่งเป็นตราประจำจังหวัดนครปฐมด้วย

ภายในเป็นสวนที่ร่มรื่น และเงียบสงบเหมือนหลุดเข้ามาอีกโลกจริงๆ มีสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่สวยงาม ทั้ง พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแนวเรอเนซองส์ของฝรั่งเศส พระตำหนักมารีราชรัตบัลลังก์ และพระที่นั่งพิมานปฐม และมียังมีพระที่นั่งอื่นๆ ที่สวยงามมากมาย รวมถึง พระตำหนักทับแก้ว และ พระตำหนักทับขวัญ ซึ่งจะเป็นลักษณะของหมู่เรือนไทย ที่สวยงาม น่าเที่ยวชม

ที่พักนครปฐมสบายๆ มีความเป็นส่วนตัว ที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้และสวนบรรยากาศดีสวยๆ มีสระน้ำกว้างใหญ่ ที่เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมริมน้ำอย่างเพลิดเพลิน ในส่วนของห้องพักมีขนาดกว้างขวาง ตกแต่งอย่างเรียบหรู ซึ่งให้ความรู้ผ่อนคลาย น่าพักผ่อน นอกจากนี้ยังมีบริการร้านอาหาร และร้านกาแฟ ให้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

พิพิธภัณฑ์รถเก่า หรือ เจษฎาเทคนิค มิวเซียม ก่อตั้งขึ้นโดย คุณเจษฎา เดชสกุลฤทธิ์ นักธุรกิจชาวไทย ซึ่งเกิดแรงบันดาลใจจากการเดินทางไปท่องเที่ยวดูงานด้านเครื่องยนต์กลไก ในทวีปยุโรปและอเมริกาได้พบเห็นพิพิธภัณฑ์หลายแห่งที่รวบรวม รถยนต์หายากไว้มากมาย และจัดแสดงได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ยนตรกรรมทุกชิ้นแฝงไว้ซึ่งปรัชญาแนว ความคิด ที่บ่งบอกถึงจิตวิญญาณของผู้ออกแบบและผู้ผลิตสามารถใช้เป็นบทเรียนแก่คนรุ่นหลังได้อย่างล้ำค่า

อ่านรีวิวเต็มๆ ที่ ไหว้พระ วัดสวย นครปฐม วัดใหม่สุปดิษฐาราม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ต้องห้ามพลาด

          จังหวัดนครปฐม ได้กลายเป็นจุดมุ่งหมายใหม่ที่นักท่องเที่ยวชาวกรุงให้ความสนใจ เพราะนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายแบบให้ได้เลือกสรรไปพักผ่อนกันแล้ว ยังอยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ ไปแบบเช้าไป-เย็นกลับได้สบาย ๆ ไปหลาย ๆ รอบก็ไม่มีเบื่อ จะมีแหล่งท่องเที่ยวที่ไหนในนครปฐมที่ห้ามพลาดบ้าง ไปดูกัน

Report this wiki page